HOME NEWS Press Grass Valley Offers Low-Cost HD-SDI Monitoring ...

EDIUS11

Search dvm-mag


We have 36 guests online
Grass Valley Offers Low-Cost HD-SDI Monitoring ... E-mail
Grass Valley เสนอการ์ดสำหรับตรวจและดูภาพผ่านสาย HD-SDI ราคาประหยัดสำหรับผู้ใช้ EDIUS

10 กันยายน 2009 ที่กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ — เป็นความต่อเนื่องในการสนับสนุนการทำงานแบบมืออาชีพเพื่อให้เป้าหมายของงานผลิตหลังการถ่ายทำบรรลุผลอย่างคุ้มค่า Grass Valley ขอแนะนำการ์ดเอาต์พุต HD/SD-SDI รุ่นใหม่สำหรับซอฟต์แวร์ตัดต่อวิดีโอ EDIUS เพื่อให้นักตัดต่อสามารถตรวจวิดีโอและเสียงคุณภาพสูงได้ในราคาที่เป็นเจ้าของได้ การ์ด HDSPARK Pro รุ่นใหม่ของ Grass Valley เป็นการ์ดแบบ PCI EXpress ที่ช่วยให้ขั้นตอนการตัดต่อวิดีโอความชัดสูงมีความคล่องตัวโดยการให้เอาต์พุตที่มีคุณภาพและความละเอียดเต็มที่เสมอจากไทม์ไลน์ของ EDIUS โดยตรง  

การ์ด HDSPARK Pro รุ่นใหม่ของ Grass Valley วางเป้าไปยังสิ่งที่วิดีโอมืออาชีพส่วนใหญ่เรียกร้อง เพื่อเป็นเครื่องอำนวยความสะดวกสำหรับงานผลิตหลังการถ่ายทำ และงานผลิตรายการในระดับออกอากาศ 

มืออาชีพที่ทำงานภายใต้ระบบไฟล์และสิ่งแวดล้อมแบบเครือข่ายอาจไม่จำเป็นต้องใช้ภาพและเสียงคุณภาพสูงตลอด แต่ยังต้องการตรวจดูงานด้วยคุณภาพระดับเดียวกันกับเอาต์พุตของงานที่จะส่งมอบในขั้นตอนสุดท้าย การ์ดฮาร์ดแวร์ HDSPARK Pro จะทำหน้าที่นี้ 

โดยการออกแบบให้เป็นการ์ด PCI Express (PCIe) และมีความเข้ากันได้กับระบบปฏิบัติการ Windows XP และ Windows Vista นอกจากนั้น HDSPARK Pro ยังมากับ EDIUS ซอฟต์แวร์ตัดต่อวิดีโอแบบนอนลิเนียร์รุ่นเต็มของ Grass Valley มันให้เอาต์พุตทั้งดิจิทัล AES/EBU และแอนะล็อกแบบไม่ดุล (unbalanced) (ทางหัวต่อ BNC และแจ๊ก RCA สเตอริโอที่แยกจากกันตามลำดับ) เพื่อให้การตรวจเสียงทำได้แบบคุณภาพสูง

"HDSPARK Pro สนับสนุนการถ่ายวิดีโอแบบไม่ใช้เทปของมืออาชีพที่เพิ่มมากขึ้น และต้องการเห็นเอาต์พุตของงานได้แบบเรียลไทม์จากจอภาพ HD-SDI หรือ SD-SDI" เจฟฟ์ โรสิกา รองประธานอาวุโส ของ Grass Valley กล่าว "ประสบการณ์อันยาวนานของ Grass Valley ในเทคโนโลยีการแปลงสัญญาณ ADVC ทำให้มั่นใจได้ว่า เสียงและภาพจะพร้อมสัมพันธ์กันอย่างสมบูรณ์ในระหว่างการตัดต่อ เราทำเทคโนโลยีนี้ให้ไปถึงผู้ใช้ในวงกว้าง และที่ดีที่สุดก็คือ การที่มันรวมมากับ EDIUS ซอฟต์แวร์ตัดต่อวิดีโอแบบนอนลิเนียร์ของเราด้วย" 

นอกจาก HDSPARK Pro แล้ว ยังมีการนำเอา HDTHUNER ที่เป็นการ์ด PCIe ที่มีอินพุต/เอาต์พุต สนับสนุนสัญญาณ HD/SD SDI เช่นกันมาแสดงในงาน IBC ครั้งนี้ด้วย แต่การ์ด HDTHUNER มีช่องสัญญาณ Sync, ช่องออก HDMI และช่องควบคุมระยะไกล RS-422 ด้วย นอกจากนั้นยังมีอุปกรณ์เสริมสำหรับเพิ่มช่องเข้ารหัสเวลาอิสระแบบ LTC และฟังก์ชันสร้างสัญญาณพร้อมสัมพันธ์อีกด้วย 

ทั้ง HDSPARK Pro และ HDHUNTER เป็นส่วนของครอบครัวอุปกรณ์ตัดต่อวิดีโอของ Grass Valley ในยุคต่อไปที่ให้ขั้นตอนการทำงานตัดต่อแบบความชัดสูงมีความคล่องตัวและให้เอาต์พุตที่มีคุณภาพและความละเอียดแบบเต็มที่เสมอจากไทม์ไลน์ของ EDIUS    

ราคาและการวางจำหน่าย

HDSPARK Pro จำหน่ายพร้อมกับซอฟต์แวร์ EDIUS 5.1 ในราคา 999 เหรียญ ในขณะที่ HDTHUNDER จะมีราคาสูงกว่าคือ 2,499 เหรียญ (พร้อมซอฟต์แวร์ EDIUS เช่นกัน) ส่วนอุปกรณ์เสริม ตัวสร้างรหัสเวลาและสัญญาณพร้อมสัมพันธ์ ราคา 799 เหรียญ สินค้าทั้งสามตัวปัจจุบันวางจำหน่ายแล้ว.

 
Please register or login to add your comments to this article.