HOME NEWS Press Sony adds DVCAM recording to XDCAM EX family

EDIUS11

Search dvm-mag


We have 48 guests online
Sony adds DVCAM recording to XDCAM EX family E-mail

โซนี่เพิ่มการบันทึกแบบ DVCAM และกล้องชนิดตั้งบ่ารุ่นใหม่ให้กับตระกูล XDCAM EX

26 ตุลาคม 2009, เอเซียแปซิฟิก – การต่อยอด XDCAM EX ที่ได้รับความสำเร็จอย่างสูงของโซนี่ในขณะนี้มีทั้งกล้องชนิดตั้งบ่า PMW-350 และชนิดมือถือ PMW-EX1R ที่ได้รวมเอาสมรรถนะความชัดสูงที่เยี่ยมยอดของ XDCAM EX โดยมีคุณสมบัติใหม่ที่มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น เช่น การบันทึก DVCAM ที่เป็นระดับความชัดมาตรฐาน - นับเป็นครั้งแรกที่ผู้ใช้ XDCAM สามารถใช้คุณสมบัตินี้ได้

กล้องทั้งสองออกแบบมาเพื่อเพิ่มความน่าสนใจของ XDCAM EX ให้มากขึ้น ทั้งคู่ให้สมรรถนะแบบอิเล็กทรอนิกส์ชั้นแนวหน้าโดยยังมีขั้นตอนการทำงานแบบเดิมที่เหมือนกันหมดในอุตสาหกรรมผ่านทางเครือข่ายที่ตั้งขึ้นของแนวร่วมพันธมิตรทั้งหลาย

 "สิ่งที่ตามมาจากการแนะนำสินค้าระดับรางวัล PMW-EX1 ในปี 2007 ของโซนี่ก็คือการพัฒนา XDCAM EX ให้เป็นตระกูลสินค้าที่มุ่งตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ที่เพิ่มมากขึ้นในระดับนี้" นาย ไอซาโอะ มัสซูฟูเน่ หัวหน้าฝ่ายการตลาดสินค้าระบบเครือข่าย, สินค้าระดับธุรกิจและระดับอาชีพของเอเซียแปซิฟิกกล่าว "กล้องรุ่นใหม่นี้ได้ขยายการผลิตรายการแบบอิเล็กทรอนิกส์ไปสู่งานประยุกต์ใหม่และคุณภาพระดับใหม่ ด้วยการปรับปรุงที่ทำให้เกิดลักษณะสำคัญ การทำงาน ความยืดหยุ่นในการผลิต และเข้ากับสรีระของร่างกายให้มากขึ้น"

กล้องชนิดตั้งบ่า PMW-350 เป็นผลผลิตจากความเชี่ยวชาญในการออกแบบกล้องอันยาวนานของโซนี่ โดยการใช้ตัวรับรู้ภาพแบบ Exmor CMOS ขนาด 2/3 นิ้ว สามตัว ที่ให้ความละเอียดถึง 1920x1080 ในระดับความชัดสูง โดยมีความไวที่ F12 นอกจากนั้นกล้องตัวนี้ยังมีคูณลักษณะในการบันทึกแบบ DVCAM ผ่านทางอุปกรณ์เสริม CBK-DV01 จัดให้ทำงานร่วมกับอุปกรณ์สตูดิโอโดยมีช่องเข้าออกของรหัสเวลา ช่องเข้า Genlock รวมทั้งช่องออก HD-SDI และ HDMI

สำหรับ PMW-EX1R ถือเป็นรุ่นที่ต่อมาจาก PMW-EX1 ซึ่งเป็นกล้องระดับอาชีพที่ทำงานแบบไฟล์เป็นหลักตัวแรกของโซนี่ PMW-EX1R ได้รับการปรับปรุงให้มีลักษณะใหม่หลายอย่างที่สร้างขึ้นจากคำแนะนำจากผู้ใช้ นั่นคือการบันทึกแบบ DVCAM ช่องออก HDMI ช่องเล็งภาพความคมชัดสูง รวมทั้งการปรับรูรับแสงแบบสัมผัสครั้งเดียว เช่นเดียวกับคู่ของมันที่เป็นชนิดตั้งบ่า PMW-EX1R ออกแบบให้เหมาะสมกับสรีระของร่างกาย เช่น การปรับปรุงมือจับ การเลือกโหมด S&Q (ช้าและเร็ว) แบบกดครั้งเดียว รวมทั้งสวิตช์ต่าง ๆ ที่ใช้งานสะดวกขึ้น PMW-EX1R ยังมีข้อได้เปรียบเพิ่มเติมอีกหลายประการ เช่น การซูมอย่างนิ่มนวล ทางเลือกในการกลับภาพและการบันทึกล่วงหน้า 15 วินาที เป็นต้น นอกจากตัวกล้องแล้ว โซนี่ยังเปิดตัวการ์ดหน่วยความจำ SxS-1 ความจุสูงขนาด 32 GB ที่สามารถเป็นเจ้าของได้ รวมทั้งตัวปรับ MEAD-MS01 สำหรับใช้กับสื่อบันทึกในอนุกรม Memory Stick Pro HG Duo HX ของโซนี่อีกด้วย

 
Please register or login to add your comments to this article.