HOME NEWS Press Grass Valley Continues to Streamline File-Based Workflows with the Latest Version of EDIUS Multi-Format Editing Software

EDIUS11

Search dvm-mag


We have 530 guests online
Grass Valley Continues to Streamline File-Based Workflows with the Latest Version of EDIUS Multi-Format Editing Software E-mail

Grass Valley ปรับปรุงกระแสงานที่ใช้ไฟล์เป็นหลักอย่างต่อเนื่องด้วย EDIUS ซอฟต์แวร์ตัดต่อแบบหลายฟอร์แมตรุ่นล่าสุด

9 กันยายน 2010 กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ (งาน IBC ตำแหน่ง 1.D11) เพื่อส่งเสริมแพลตฟอร์มการตัดต่อวิดีโอแบบหลายฟอร์แมตที่ครบวงจรและมีประสิทธิภาพlสูงที่สุดในอุตสาหกรรมขณะนี้ Grass Valley™ ได้เปิดตัว EDIUS® 6 ที่มีความสามารถมากขึ้นเพื่อช่วยให้สถานีโทรทัศน์ นักตัดต่อวิดีโออิสระระดับอาชีพ รวมทั้งผู้บริโภคระดับแนวหน้า ได้ปรับปรุงกระแสงานให้มีความเร็วเพิ่มขึ้น ใชังานกับฟอร์แมตต่าง ๆ ได้มากขึ้น และปรับปรุงประสิทธิภาพของระบบให้ดีขึ้น

EDIUS 6 ให้ผู้ใช้สามารถทำงานร่วมกับมาตรฐานวิดีโอใด ๆ ไปจนถึง 1080p50/60 หรือ 4K ซึ่งเป็นความละเอียดระดับภาพยนตร์ที่เป็นดิจิทัลฟิล์ม นอกจากนี้ยังสนับสนุนโคเดกหลัก ๆ ที่มีการใช้งานอยู่ในอุตสาหกรรมได้โดยตรงโดยไม่ต้องแปลงรหัสใหม่แม้จะมีรูปแบบการบีบอัดที่แตกต่างกันมาผสมกันบนไทม์ไลน์ ยิ่งกว่านั้นผู้ใช้ยังสามารถดูผลการทำงานได้แบบเวลาจริงอีกด้วย

 ด้วยพลังของฟีเจอร์แบบอัตโนมัติที่หลากหลาย EDIUS 6 ทำให้นักตัดต่อวิดีโอมุ่งความสนใจไปที่การสร้างสรรค์งานโดยไม่ต้องรอเรนเดอร์เอฟเฟ็กต์และทรานซิชันเลย ระบบของ EDIUS มีกิตติศัพท์ทางด้านการผสมฟอร์แมต การทำงานกับไฟล์และโคเดกบนไทม์ไลน์แบบไร้พรมแดนก็ได้รับการปรับปรุงใหม่ รวมทั้ง1080p50/60 การสนับสนุน 10 บิต การใช้ภาพความละเอียดสูงถึงระดับ 4K และคุณลักษณะการแก้ไขข้อมูล AVCHD โดยตรงที่เร็วที่สุด นอกจากนั้นยังสามารถตัดต่อวิดีโอที่ถ่ายด้วยกล้องดิจิตอล SLR เช่น Canon EOS รวมทั้งการสนับสนุนฟอร์แมต Canon XF (MPEG2 4:2:2) ที่พึ่งจะเปิดตัวไปเมื่อเร็ว ๆ นี้

EDIUS เป็นที่รู้จักกันดีในด้านการทำงานกับพร็อกซีที่ยอดเยี่ยม ด้วย EDIUS 6 การทำงานกับพร็อกซีจะมีประสิทธิภาพขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง เป็นกระแสงานที่รวมการทำงานตั้งแต่ต้นจนจบ ขณะนี้ผู้ใช้สามารถใช้พร็อกซี่จากคลิปวิดีโอคุณภาพสูงที่ดึงมาทาง SDI ได้แล้ว นักตัดต่อวิดีโอสามารถผสมและเข้าคู่พร็อกซีจากกล้องถ่ายวิดีโอใด ๆ กับพร็อกซีของ EDIUS ได้ตลอดเวลา ผู้ใช้จึงมีความยืดหยุ่นสูงสุดในการทำงานกับไฟล์พร็อกซีและภาพความละเอียดสูงอย่างหาเทียบไม่ได้

สำหรับผู้บริโภคระดับแนวหน้า EDIUS 6 จะมีกลไกการตัดต่อ AVCHD ที่เป็นกรรมสิทธิ์เฉพาะเพื่อการทำงานแบบเวลาจริง การตัดต่อวิดีโอหลายสายธารที่บีบอัดมาแบบ AVCHD ทำได้โดยไม่ต้องใช้ฮาร์ดแวร์เพิ่มเติมใด ๆ การพรีวิวภาพและการเลือกภาพจากกล้องหลายกล้องทำได้บนจอคอมพิวเตอร์แบบเต็มจอ

EDIUS 6 ยังขยาย​​ฟังก์ชันให้กับงานผลิตหลังการถ่ายทำอีกหลายอย่าง เช่นการทำงานแบบหลายกล้องขณะนี้ทำได้ถึง 16 สายธาร โดยมีทางเลือกหน้าจอแบบหลายช่องหลาย ๆ จอ EDIUS 6 ยังเพิ่มเติมเทคนิคการบังวิดีโอ การผสานการเจาะ Track Matte แบบใหม่ที่ให้การเจาะและซ้อนภาพบนไทม์ไลน์สะดวกขึ้น การบังโดยใช้รูปร่างอิสระ หรือทำจากเส้นเวกเตอร์ การสนับสนุนโปรแกรมเสริม AfterEffects ที่ปรับปรุงใหม่ ที่สำคัญ EDIUS 6 สร้างขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของนักตัดต่อวิดีโอที่ก้าวหน้าและทันสมัย​​ที่สุด

"EDIUS 6 ยังคงไว้ซึ่งประเพณีของ Grass Valley ในการให้การตัดต่อวิดีโอที่บีบข้อมูลอย่างซับซ้อนมีกำลังอย่างหาคู่เปรียบได้ยากมาอย่างต่อเนื่อง ยิ่งไปกว่านั้น Grass Valley ยังก้าวไปอีกขั้นหนึ่งในการช่วยให้ผู้ใช้มุ่งความสนใจไปยังส่วนสร้างสรรค์ของงานโดยไม่ต้องพะวงกับเรื่องเทคนิคเลย "เจฟ โรสิกา รองประธานอาวุโสของ Grass Vally กล่าว "ส่วนใหญ่ของ EDIUS 6 จะเป็นไปตามคำเรียกร้องของผู้ใช้ที่ต้องการคุณสมบัติใหม่ ๆ ที่หลากหลาย การเลือก EDIUS จึงเป็นยิ่งกว่าเครื่องมือที่มีคุณค่าสำหรับวงการการผลิตหลังการถ่ายทำเสียอีก

สำหรับการติดตั้งแบบหลายระบบ EDIUS 6 สามารถสร้างกระแสงานการตัดต่อแบบกลุ่มให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นทุกด้านเพราะ EDIUS สนับสนุนสภาพแวดล้อมในการทำงานกับไฟล์เป็นหลักโดยไม่ต้องแปลงข้อมูลก่อน และช่วยประหยัดเวลาเมื่อทำงานกับไฟล์พรอกซีบนเครือข่ายที่ใช้งานร่วมกัน 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ EDIUS 6 สามารถดูได้ที่ www.grassvalley.com/edius

ราคาและกำหนดวางจำหน่าย

ซอฟต์แวร์ EDIUS 6 ของ Grass Valley จะเริ่มจัดส่งได้ภายในเดือนตุลาคม 2010 โดยมีราคาตั้งแต่ $799 ถึง $6,000 เหรียฐสหรัฐอเมริกา ขึ้นอยู่กับการจัดส่วนประกอบทางฮาร์ดแวร์ ตัวฮาร์ดแวร์และแพคเกจครบวงจรต่าง ๆ ก็จะมีวางจำหน่ายด้วย

 
Please register or login to add your comments to this article.