HOME NEWS Press New Features in EDIUS Version 6.5 Strengthen Grass Valley's "Edit Anything" Reputation

EDIUS11

Search dvm-mag


We have 29 guests online
New Features in EDIUS Version 6.5 Strengthen Grass Valley's "Edit Anything" Reputation E-mail

 

ความสามารถใหม่ใน EDIUS 6.5 เสริมชื่อเสียงให้กับคติพจน์ “ตัดต่อได้ทุกอย่าง” ของ Grass Valley

24 กุมภาพันธ์ 2555 ที่เมืองซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอเนียร์- ด้วยวิธีการบีบอัดข้อมูลที่ก้าวหน้า การสนับสนุนรูปแบบไฟล์ที่หลากหลาย และความเร็วในการทำงานที่ไม่มีใครเปรียบ EDIUS ซอฟต์แวร์ตัดต่อวิดีโอแบบนอนลิเนียร์ระดับความชัดสูงของ Grass Valley ได้กลายเป็นทางเลือกที่สำคัญในหมู่นักตัดต่อที่ทำงานทางด้านข่าวสารดิจิทัล และอุตสาหกรรมการผลิตวิดีโอมืออาชีพอย่างรวดเร็ว ในงาน NAB 2012 GlassValley ได้แสดง EDIUS รุ่น 6.5 ซึ่งเป็นรุ่นล่าสุดที่ครอบคลุมกระแสงานตัดต่อแบบ 3 มิติ และสนับสนุนฟุตเทจดิบดั้งเดิมที่มาจากกล้องถ่ายภาพยนตร์ดิจิทัลของ RED ด้วย

"ระบบตัดต่อ EDIUS ของ Grass Valley ยังคงเพิ่มส่วนแบ่งตลาดได้อย่างต่อเนื่อง เพราะชื่อเสียงจากความเร็วในการทำงาน ความน่าเชื่อถือ และทางออกที่สามารถ 'ตัดต่อได้ทุกอย่าง หรือ edit anything' นายชาลี ดูน รองประธานบริหารด้านผลิตภัณฑ์ ของ Grass Valley กล่าว "ในขณะที่ตลาดต้องการความสามารถเพิ่มขึ้นเพื่อปรับตัวกับงานที่อิงรูปแบบไฟล์ใหม่ ๆ หรือแม้แต่การผลิตวิดีโอแบบ 3 มิติ เราได้รักษาจังหวะและต้องการให้ผู้ใช้มั่นใจในสิ่งที่ได้แถลงไว้และจะเพิ่มการปรับปรุงใหม่ ๆ รวมทั้งความสามารถที่จำเป็นที่สุดเมื่อถึงเวลา"

Grass Valley กำลังพัฒนาเทคโนโลยีการบีบอัดในขั้นกลาง (intermediate) ซึ่งเป็นที่รู้จักให้ใช้กับงานประยุกต์อื่น ๆ ได้อย่างอิสระ เช่นเดียวกับการบีบอัด HQ/HQX บนระบบพีซี หรือ QuickTime รุ่นที่ใช้การบีบอัด HQ และ HQX แบบ 10 บิต ของ Grass Valley (สำหรับแพลตฟอร์มบน Windows และ Mac) ก็จะมีให้ดาวน์โหลดโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย

ซอฟต์แวร์ EDIUS ใหม่จะขยายให้ครอบคลุมกระแสงานแบบ 3 มิติ สมบูรณ์ด้วยเครื่องมือตัดต่อ 3 มิติแบบ Stereoscopic และการสนับสนุนงาน 3 มิติกับบรรดาอุปกรณ์ต่อพ่วงต่าง ๆ ของ Grass Valley ที่ใช้ได้กับระบบ 3 มิติได้ เช่น STORM 3G 3D และการ์ดเร่งความเร็ว 3 มิติ ของ Storm 3G Elite เหล่านี้ทั้งหมดจะสนับสนุนจากไทม์ไลน์ของ EDIUS โดยตรง ซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ของ EDIUS จะสนับสนุนทั้งหมดของโหมด Stereoscopic พื้นฐานที่สุด นั่นคือโหมดการแสดงภาพแบบ Side-by-Side, Top & Bottom และ Line-by-Line

EDIUS 6.5 จะเพิ่มความสามารถในการส่งภาพออกเป็นไฟล์ Flash การปรับปรุงอีกหลายอย่างในเครื่องมือ Layouter, การลดการสั่นไหวของภาพ, มาตรวัดความดังแบบฝังติด และการสนับสนุนสายธารบิตสำหรับบรรยายเสียงเป็นตัวหนังสือ (closed caption/audio) เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมี EDIUS รุ่นพิเศษที่อิงกับ EDIUS 6.5 สำหรับระบบทำสำเร็จซึ่งจะใช้ประโยชน์จากพร็อกซีไฟล์ที่สร้างและเก็บไว้ในเซิร์ฟเวอร์ K2 Summit 3G ของ Grass Valley เพื่อให้ผู้ใช้สามารถพัฒนางานเข้ากับ เฟรมเวิร์กกระแสงานสื่อ STRATUS ของ Grass Valley ได้อย่างแนบแน่น

ด้วยซอฟต์แวร์อัปเกรดที่แสนสะดวก เครื่องลูกข่ายงานผลิต K2 Summit ของ Grass Valley ทุกตัว และ เซิร์ฟเวอร์ K2 Solo HD/SD จะใช้งานเป็นเซิร์ฟเวอร์สำหรับงานผลิต 3 มิติได้ นั่นคือการบันทึกหรือเปิดเล่นแบบ 3 มิติ การใช้กับอุปกรณ์บันทึกความเร็ว 2X, 3X หรือแบบเล่นช้ามาก หรือเซิร์ฟเวอร์สำหรับบันทึกจากกล้องตั้งแต่ 2-6 ตัวที่มีอย่างน้อยหนึ่งช่องสำหรับการเล่นกลับ EDIUS รุ่นพิเศษสำหรับระบบทำสำเร็จจะเปิดทางให้ผู้ใช้เข้าถึงเนื้อหาใน K2 โดยสามารถตัดต่อไปพร้อม ๆ กับการบันทึกได้ และยังสามารถป้อนเอาต์พุตกลับไปหา K2 โดยตรงเพื่อเล่นกลับอีกด้วย

ราคาและกำหนดการวางจำหน่าย
EDIUS 6.5 ใหม่จะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนมิถุนายน 2012 โดยตั้งราคาไว้ที่ $699 เหรียญสหรัฐ ลูกค้า EDIUS 6 เดิมสามารถขออัปเกรดเป็นรุ่นใหม่ได้ในราคา $299 เหรียญสหรัฐ รายละเอียดเกี่ยวกับราคาและการวางจำหน่ายรุ่นพิเศษสำหรับระบบทำสำเร็จจะประกาศให้ทราบต่อไป

 
Please register or login to add your comments to this article.