HOME NEWS Press Grass Valley Releases EDIUS 7 - Real-time, Multilayer 4K Nonlinear Video Editing Software

EDIUS11

Search dvm-mag


We have 15 guests online
Grass Valley Releases EDIUS 7 - Real-time, Multilayer 4K Nonlinear Video Editing Software PDF Print

• EDIUS 7 สนับสนุน การตัดต่อ 4K ที่ใช้หน่วยความจำอย่างเข้มข้นและรูปแบบไฟล์ใหม่ล่าสุด
• ก้าวสู่การเป็นซอฟแวร์เปิดที่ใช้ได้กับฮาร์ดแวร์อินพุทและเอาต์พุตของบริษัทอื่น ๆ
• ตอบสนองวัฎจักรการทำงานตัดต่อวิดีโอแบบนอนลิเนียร์ของลูกค้าอย่างยืดหยุ่น

ซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย 8 กรกฏาคม 2013 - Grass Valley ® เปิดตัว EDIUS ® 7 โปรแกรมตัดต่อวิดีโอแบบนอนลิเนียร์รุ่นล่าสุด EDIUS ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นทางออกของนักตัดต่อระดับแนวหน้าในอุตสาหกรรมการผลิตที่เน้นความรวดเร็ว เช่น ข่าวออกอากาศ วารสารข่าว และรายการจากสตูดิโอ เช่นเดียวกับนักตัดต่อาชีพที่ทำงานให้กับองค์กร งานสารคดี และการผลิตภาพยนตร์ระดับ 4K ขณะนี้ EDIUS 7 สามารถทำงานแบบ 64-บิต แท้ บนระบบปฏิบัติการ Windows 7 และ Windows 8 ที่อ้างหน่วยความจำได้ถึง 512 GB (ขึ้นอยู่กับรุ่น Windows) ได้แล้ว เพื่อรองรับงานหนัก ๆ  เช่นงาน 4K แบบหลายชั้น และงานตัดต่อ 3D ทั้งหลาย

"ไม่มีซอฟต์แวร์ตัดต่อวิดีโอแบบนอนลิเนียร์อื่นใดที่ให้ผู้ใช้ทำงานได้เร็วแบบเวลาจริงครบทุกหน้าที่เท่ากับที่ EDIUS ทำได้" ไมค์ ครอง, รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดของ Grass Valley กล่าว "มันเข้ากันได้กับรูปแบบไฟล์ที่สำคัญทั้งหมด ความสามารถในการแก้ไขแบบเวลาจริงโดยไม่ต้องรอคำนวณ แม้ใน 4K ด้วยสถาปัตยกรรมที่เป็น 64-บิตแท้ นั่นหมายถึง EDIUS จะเป็นทางออกในอุดมคติของงานออกอากาศและงานผลิตหลังการถ่ายทำ”

นอกเหนือจากการสนับสนุนฮาร์ดแวร์อย่างกว้างขวางของ Grass Valley เองแล้ว EDIUS 7 ซึ่งเปิดตัวไปในไตรมาสที่ 3 ของปี 2013 และได้สาธิตให้กับสาธารณะชนเป็นครั้งแรกในงาน IBC 2013 ที่ผ่านมาไปแล้ว  บัดนี้ EDIUS ได้เริ่มรองรับฮาร์ดแวร์อินพุต/เอาต์พุต จากผู้ผลิตรายอื่นแล้ว นั่นคือฮาร์ดแวร์จาก Blackmagic Design และ Matrox และจะสนับสนุนฮาร์ดแวร์ระบบวิดีโอของบริษัท AJA ในไตรมาศที่ 4 ของปี 2013 นี้ ดังนั้น ผู้ใช้ EDIUS จะมีความยืดหยุ่นในการทำงานร่วมกับสภาพแวดล้อมที่หลากหลายโดยมีวิธีการติดต่อกับผู้ใช้แบบเดียวกัน ทั้งงานข่าวภาคสนาม การตัดต่อแบบตั้งโต๊ะ งานในห้องข่าว การตัดต่อข่าวสำเร็จรูป งานผลิตในสตูดิโอ และงานตัดต่อคุณภาพสูงสำหรับอุปกรณ์โมบาย แพลตฟอร์มที่เชื่อต่อกับอินเทอร์เน็ต โทรทัศน์ตามบ้าน และงานภาพยนตร์ EDIUS 7 ยังสนับสนุน การนำเข้า/ส่งออกโครงการทาง EDL กับ DaVinci Resolve และการใช้ผังระบบงาน (workflow) การปรับสีแบบใหม่อีกด้วย

"มันเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมากที่จะเห็นผลิตภัณฑ์วิดีโอตั้งโต๊ะของ Blackmagic ทำงานกับ EDIUS ของ Grass Valley  ลูกค้าที่ทำงานกับผังระบบงานแบบอุลตรา HD ที่ ใช้ การ์ด PCIe  ของ DeckLink รุ่น 4K Extream ของเรา รวมทั้งอุปกรณ์จับและเล่นภาพ UltraStudio 4K ที่เชื่อมต่อทาง Thunderbolt ก็จะมีผลิตภัณฑ์ระดับสุดยอดมาเป็นทางเลือกมากยิ่งขึ้น ในขณะที่เขาสามารถสร้างผังระบบงานที่น่าทึ่งในการจัดการกับรูปแบบที่มีคุณภาพสูงสุด” นาย แกรนท์ พิตี้ ซีอีโอของ Blackmagic Design กล่าว

ฟังก์ชันการทำงานที่เพิ่มขึ้นเพิ่มเติมภายใน EDIUS 7 มีดังต่อไปนี้คือ การปรับปรุงผังระบบงานแบบ 4K สนับสนุนรูปแบบไฟล์ล่าสุด (รวม XAVC / XAVC S และ AVC-Ultra), การตรวจสอบการปรับปรุงโปรแกรมใหม่อย่างอัตโนมัติ, ปรับปรุงประสิทธิภาพในการทำงานกับ MPEG และ H.264/AVC ปรับปรุงการจัดการกับภาพนิ่งในปริมาณมาก ๆ (JPG, TGA, DPX, และอื่น ๆ ) เพิ่มตัวกรองการทำภาพพร่ามัวแบบ Gaussian เพื่อให้การทำภาพพร่ามัวมีคุณภาพที่ดีขึ้นและเพื่อป้องกันไม่ให้ Moiré aliasing เกิดขึ้น
EDIUS 7 สนับสนุนการผสมผสานความละเอียดแบบ SD, HD, 2K, และ 4K บนไทม์ไลน์เดียวกันแบบวลาจริง โดยประสิทธิภาพจะสูงขึ้นตามกำลังของซีพียู EDIUS 7 ยังได้รับการปรับให้เหมาะกับการทำงานแบบหลายแกน และระบบซีพียูแบบ Core I ที่เป็นซีพียูรุ่นที่สี่ของ Intel

"เราจะฟังลูกค้าของเราและตอบสนองความต้องการของพวกเขาเสมอ และมันก็ได้สะท้อนออกมาใน EDIUS 7" ไมค์ ครอง กล่าวต่อไป "เราได้ปรับปรุงผังระบบงานแบบ 4K มีการเปิดกว้างให้โปรแกรมทำงานกับฮาร์ดแวร์จากผู้ผลิตรายอื่นได้ และยังเพิ่มการสนับสนุนรูปแบบไฟล์ล่าสุดเพื่อให้ผู้ใช้ของเรายังคง ‘ตัดต่ออะไรก็ได้’ ในขณะที่ผู้ใช้ EDIUS ยังคงมุ่งเน้นไปที่คุณภาพควบคู่ไปกับความยืดหยุ่นที่สูงมากขึ้น เราจึงตอบสนองพวกเขาด้วยคุณสมบัติใหม่ที่มีอยู่ใน EDIUS รุ่นนี้"

EDIUS 7 จะแยกป็นรุ่น Pro และ Elite รุ่น Pro มีเป้าหมายไปยังมืออาชีพและผู้ใช้คนเดียว ส่วน รุ่น Elite เน้นไปที่นักตัดต่อที่ทำงานร่วมกันภายในเครือข่ายที่เชื่อมต่อกับสภาพแวดล้อมการผลิต และมีคุณสมบัติที่ในการทำงานร่วมกับ เครื่องมือผลิตรายการแบบนอนลิเนียร์ GV STRATUS ® ให้เป็นไปอย่างราบรื่น และทำงานกับตัวให้บริการสื่อ Grass Valley  K2 ที่มีความสามารถในการทำงานแบบหลายเครื่องพร้อมกัน เพื่อใช้งานตัดต่อ บันทึกโดยตรงกับ K2 และตัดต่อวิดีโอสดในขณะที่กำลังจับภาพอยู่ (Simul Edit) การทำงานร่วมกับ GV STRATUS จะใช้ได้ภายในเดือนกันยายน 2013 นี้

 รุ่นทดลองใช้ฟรี 30 วันของ EDIUS Pro 7 สามารถหาได้ที่ www.grassvalley.com / EDIUS

EDIUS Pro 7 และข้อมูลการอัปเกรดสามารถดูได้ที่ www.grassvalley.com/edius ผู้ที่ซื้อ EDIUS Pro 6.5 หรือได้ EDIUS Pro 6.5 มาพร้อมกับฮาร์ดแวร์ ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2013 เป็นต้นไปจะได้รับการอัปเกรดไปเป็น EDIUS Pro 7 ฟรี ข้อมูลการอัปเกรดจะประกาศบนหน้าเว็บ EDIUS Pro 7 หลังจากที่ EDIUS 7 วางตลาดแล้ว

Last Updated on Monday, 02 April 2018 11:58
 
Please register or login to add your comments to this article.