HOME NEWS Press Grass Valley Previews First Feature Release of EDIUS 8

EDIUS11

Search dvm-mag


We have 26 guests online
Grass Valley Previews First Feature Release of EDIUS 8 PDF Print

มอลทรีออล 27 สิงหาคม 2558 - Grass Valley, ตราสินค้าหนึ่งของ Belden, ประกาศจะปล่อยความสามารถเพิ่มเติมอันแรกให้กับรุ่น 8.x ของ EDIUS ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มตัดต่อวิดีโอสำหรับงานผลิตข่าวออกอากาศ งานตัดต่อสตูดิโอมืออาชีพ งานถ่ายภาพกิจกรรม จนถึงงานวิดีโอในบ้าน เริ่มจาก EDIUS 8.1 ที่ยังคงมุ่งเน้นสมรรถนะในการตัดต่อวิดีโอเพื่อให้ผู้ใช้สามารถตัดต่องานได้ทุกสถานที่ ได้งานออกอากาศที่เร็วกว่า และให้ท่านสร้างสรรค์งานมากขึ้นโดยการผนวกกับโปรแกรมเสริมจากผู้พัฒนาอื่นได้อย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น
 
“EDIUS เป็นหนึ่งในไม่กี่ผลิตภัณฑ์ของ Grass Valley ที่สนับสนุนงานนอกขอบเขตุของการแพร่ภาพออกอากาศ แต่ด้วยความเชี่ยวชาญของเรา เราจึงจัดซอฟต์แวร์ตัดต่อวิดีโอนี้ให้กับผู้ใช้ PC ที่ต้องการผลิตเนื้อหาคุณภาพสูงด้วย” ไมค์ ครองค์ รองประธานอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์การตลาดของ Grass Valley กล่าว “โดยการออกแบบโปรแกรม 2 แบบที่แตกต่างกันคือ EDIUS Pro สำหรับงานผลิตวิดีโอมืออาชีพ กับ EDIUS Workgroup สำหรับงานกีฬาและข่าวระดับออกอากาศ เราสามารถปรับสินค้าเพื่อสนองต่อความต้องการของลูกค้า และให้พลังในการทำงานแบบเวลาจริงกับข้อมูลและความคมชัดทุกรูปแบบ ด้วยการเรนเดอร์เพียงเล็กน้อยหรือไม่ต้องเรนเดอร์เลย นักตัดต่อจึงผลิตงานได้มากกว่า เร็วกว่า และมีประสิทธิภาพสูงกว่า"
 EDIUS รุ่น 8.1 จะเพิ่มความสามารถใหม่ให้กับผู้ใช้ EDIUS Pro อีกหลายอย่าง เช่นการสนับสนุนบน Windows 10 การสนับสนุนโปรแกรมเสริมตามมาตรฐาน OpenFX เช่น Boris Continuum Complete, HitFilm และ Sapphire, การเล่นกลับแบบเวลาจริงทำได้มากชั้นขึ้นกับโค๊ดเดก DNxHD และ ProRes  การปรับปรุงหลายอย่างให้กับ GV Browser เข่นการลงละเบียนบินในกล่อง Catalog, การเชื่อมต่อกับคลิปที่หายไป การดึงตัวอย่างภาพแบบทันทีเพื่อการส่งออกภาพนิ่งที่รวดเร็ว รวมทั้งการสนับสนุนไฟล์จากกล้อง RED เป็นต้น เพื่อตอบสนองเสียงสะท้อนจากลูกค้า EDIUS 8.1 จึงให้ผู้ใช้บันทึกโครงการที่ทำอยู่ไปเป็นแม่แบบหนึ่งได้ และปรับปรุงกราฟิกส์ส่วนติดต่อกับผู้ใช้ ที่ปรับแต่งได้ทั้งความหนักเบาและความเปรียบต่างของสีอีกด้วย
สำหรับผู้ใช้ EDIUS Workgroup ยังมีลักษณะใหม่ ๆ เพิ่มเติมเข้ามาอีกเช่น การให้ EDIUS ทำงานร่วมกับ PYXIS เครื่องตัดต่อรุ่นใหม่และเครื่องควบคุมการผสมภาพของ Fairlight การตัดต่อ 4K ที่กำลังขยายตัวบนเครื่องบริการ K2 จึงเป็นระบบตัดต่อวิดีโอแบบนอนลิเนียร์ตัวแรกในอุตสาหกรรมในตลาดปัจจุบันที่มีความสามารถนี้ การควบรวมกับ GV STRATUS ทำให้งานผลิตวิดีโอขึ้นไปสู่ความสามารถระดับใหม่ โดยการใช้ภาพตัวแทน proxy ที่ก้าวหน้าจึงทำลายกำแพงแบนด์วิดท์ระหว่างสถานีข่าวกับงานในภาคสนามลงไปได้
EDIUS 8.1 จะให้ผู้ใช้ EDIUS 8 ยกระดับได้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายในเดือน ตุลาคม 2558 นี้

 

Last Updated on Monday, 02 April 2018 12:08
 
Please register or login to add your comments to this article.