HOME NEWS Press

EDIUS11

Search dvm-mag


We have 25 guests online
Press
Grass Valley announces EDIUS 11 at IBC 2023 PDF Print E-mail

EDIUS 11 ประกาศเปิดตัวที่งาน IBC 2023 

EDIUS 11 Launch Trailer - EDIUS 11 out now!

 Grass Valley® มีความยินดีที่จะประกาศเปิดตัว EDIUS® 11 ที่ IBC 2023 ที่บูธ 9-A01

EDIUS 11 มาพร้อมกับชุดเครื่องมือ AI ที่ช่วยให้นักตัดต่อวิดีโอมีสมาธิกับการสร้างสรรค์ผลงาน EDIUS 11 มีความพร้อมในการทำงานร่วมกับบริการ AI ของผู้พัฒนาภายนอก ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ โปรแกรม Mync® 11 ให้มาเพื่อเป็นระบบจัดการเนื้อหาอันทรงพลังที่ผสานรวมกับ EDIUS 11 เป็นอย่างดีในการจัดการกับสื่อดิจิทัลทุกประเภท เพื่อให้การทำงานเป็นกลุ่มในโครงการ EDIUS ที่มีผู้ใช้หลายคน Grass Valley จึงนำระบบเซิร์ฟเวอร์ Chorus Hub 11 มาแนะนำให้รู้จักพร้อมกัน

“EDIUS เวอร์ชันล่าสุดได้ปฏิวัติการสร้างสรรค์งานในยุคต่อไปด้วยสถาปัตยกรรม Chorus Hub ขั้นสูง” Katsushi Takeuchi รองประธานและผู้จัดการทั่วไประบบตัดต่อของ Grass Valley กล่าว “นอกเหนือจากการผลิตวิดีโอขั้นสูงพร้อมฟังก์ชันใหม่มากมาย ประสบการณ์จากผู้ใช้ยังได้รับการปรับปรุงเพื่อให้ใช้งานง่ายและสะดวกสบายยิ่งขึ้น ด้วยการเพิ่มเซิร์ฟเวอร์ Chorus Hub 11 และการควบรวมที่แข็งแกร่งเข้ากับ Mync 11 ทำให้ EDIUS อยู่ในตำแหน่งที่มั่นคงสำหรับนักตัดต่อชำนาญการทั้งในปัจจุบันและในปีต่อๆ ไป”

การปรับปรุงฟังก์ชันการทำงานประกอบด้วยการอัปเดตเอ็นจิ้นหลักพร้อมการรองรับสภาพแวดล้อมพีซีล่าสุดและการใช้ประโยชน์จาก GPU ฟิลเตอร์การแก้ไขสีอัจฉริยะใหม่จะปรับภาพวิดีโอให้เหมาะสมโดยอัตโนมัติ รวมเอฟเฟกต์การทำสีบกพร่อง (Glitch Effect) แบบพร้อมใช้ก็มีให้ในเวอร์ชันนี้ด้วย เครื่องมือปรับคลิปทำให้ผู้ใช้สามารถใช้เอฟเฟ็กต์กับคลิปหลาย ๆ คลิปได้อย่างสะดวกสบาย

การจดจำเสียงด้วย AI ช่วยให้โปรแกรมตัดต่อสามารถกำจัดเสียงรบกวนที่ดังมากได้ดีกว่าปกติ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเสียงให้ดียิ่งขึ้น EDIUS 11 ได้ให้โปรแกรมตัดต่อใหม่ที่ออกมาโดยเฉพาะซึ่งสนับสนุนเวิร์กโฟลว์การแปลงคำพูดเป็นข้อความโดยใช้ AI ด้วย เช่นเดียวกับโปรแกรมทำ Titler ที่ผูกติดมาเพื่อการทำงานที่ รวดเร็วและทรงพลังใหม่ ทำให้ผู้ใช้สามารถเขียนข้อความเป็นคำบรรยายลงในวิดีโอได้สะดวก

Mync 11 ให้คุณสมบัติการจัดการเนื้อหาขั้นสูงกับผู้ใช้ เพื่อเตรียมวิดีโอสำหรับการตัดต่ออย่างรวดเร็ว แท็บ EDIUS 11 Mync ใหม่นำเครื่องมือและเนื้อหาเหล่านี้มาไว้ที่ปลายนิ้วของนักตัดต่อโดยตรง

Read more...
 
Blackmagic Design Announces Blackmagic eGPU PDF Print E-mail

ตัวประมวลผลกราฟิกส์ภายนอก ธันเดอร์โบลต์ 3 รุ่นใหม่ เพิ่มประสิทธิภาพให้แม็กบุ๊กโปรเทียบเท่ากับเครื่องตั้งโต๊ะ

ฟรีมอนต์, แคลิฟอร์เนีย - 12 กรกฎาคม 2018 - แบล็คเมจิกดีไซน์ เปิดตัว Blackmagic eGPU ตัวประมวลผลกราฟิกประสิทธิภาพสูงสำหรับซอฟต์แวร์สร้างสรรค์มืออาชีพเช่น DaVinci Resolve เกม 3D และ VR โดยออกแบบร่วมกับ บริษัทแอปเปิล ให้ใช้ชิป Radeon Pro 580 มีช่อง Thunderbolt 3 2 ช่อง HDMI 2.0 1 ช่อง จ่ายกำลังไฟ 85W และการเชื่อมต่อทาง USB 3.1 จำนวน 4 ช่อง การออกแบบที่ผสมผสานในการนำการประมวลผลกราฟิกส์ระดับเครื่องตั้งโต๊ะชั้นสุดยอดให้กับ MacBook Pro ในการทำงานวิดีโอระดับมืออาชีพ เกม 3D และ VR อันทรงพลัง Blackmagic eGPU นับเป็นเจ้าแรกที่สนับสนุนการแสดงผลทางช่อง Thunderbolt 3

Blackmagic eGPU ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของนักตัดต่อวิดีโอระดับมืออาชีพ ช่างปรับแก้สีภาพยนตร์ระดับฮอลลีวู้ด และศิลปินสร้างเอฟเฟ็กต์ทางภาพที่ต้องการเครื่องมือที่คล่องตัวแต่มีพลังประมวลผลกราฟิกส์ระดับเครื่องตั้งโต๊ะให้กับ MacBook Pro ของตน Blackmagic eGPU มีความยืดหยุ่นอย่างไม่น่าเชื่อ เพียงเสียบสายผ่าน Thunderbolt 3 ผู้ใช้ก็จะได้รับประโยชน์จากการปรับปรุงประสิทธิภาพของกราฟิกและการเร่งความเร็วด้านการคำนวณ มันสมบูรณ์มากในการเร่งการทำงานสร้างสรรค์มืออาชีพ รวมทั้งงานตัดต่อวิดีโอ การแก้ไขสี และ ทำเอฟเฟ็กต์ภาพด้วย DaVinci Resolve Blackmagic eGPU ยังเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเกม 3D และ VR รุ่นล่าสุด ให้ดูสมจริงกว่าที่เคย นั่นหมายความว่าลูกค้าจะได้ภาพที่มีความละเอียดสูงขึ้น เล่นที่อัตรากรอบภาพสูงกว่า แสงสีและพื้นผิวที่ละเอียดมากขึ้น เพื่อประสบการณ์ที่ดื่มด่ำอย่างแท้จริงแม้จะใช้งานบนคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปก็ตาม

ด้วยการออกแบบที่งามสง่า ตัวถังอลูมิเนียมขึ้นรูปชิ้นเดียว ระบบระบายความร้อนที่ไม่เหมือนใคร ให้การไหลเวียนอากาศที่สมดุลและกระจายความร้อนได้ดียิ่งขึ้นแต่ทำงานได้อย่างเงียบสนิทเพียง18dB ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับงานผลิตวิดีโอและสภาวะแวดล้อมด้านวิศวกรรมเสียง
Blackmagic eGPU ใช้โปรเซสเซอร์กราฟิก Radeon Pro 580 ที่ให้กราฟิกที่สวยงามและประสิทธิภาพการคำนวณที่น่าทึ่ง หน่วยความจำ GDDR5 ความจุ 8GB แบบ 256 บิต หน่วยคำนวณแบบแยกจากกันจำนวน 36 หน่วย ให้กำลังประมวลผลสูงสุด 5.5 teraflops ชิป Radeon Pro 580 สามารถวาดภาพขนาดใหญ่ 38.4 พันล้านพิกเซลต่อวินาที! นอกจากนี้ Blackmagic eGPU ยังสนับสนุนเทคโนโลยี Metal Graphics จากแอปเปิล ที่ทำให้การเข้าถึงหน่วยประมวลผลกราฟิกใกล้เคียงกับการเข้าถึงแบบตรงเพื่อประสิทธิภาพในการคำนวณและสร้างภาพกราฟิกทำที่สูงสุดกับเกมและโปรแกรมแอพพลิเคชัน

Read more...
 
EDIUS X Pro Home Edition out now! PDF Print E-mail

EDIUS X Pro เวอร์ชันสำหรับงานส่วนตัว (Home Edition) มาแล้ว 

Grass Valley ได้เติมเต็มความปรารถนาของผู้ใช้งานตัดต่อส่วนตัวจำนวนมาก โดยออก EDIUS X Pro Home Edition ที่มีฟังก์ชันการทำงานเต็มรูปแบบของโปรแกรมตัดต่อ EDIUS X Pro ที่ได้รับรางวัล ลูกค้าจะประหยัดได้กว่า 50% จากราคาเวอร์ชันเต็มของ EDIUS X Pro ปกติ - Home Edition จำหน่ายในราคาเพียง 9800 บาท เท่านั้น

"มีข้อจำกัดเพียง 3 ประการเท่านั้น" Michael Lehmann-Horn ซีอีโอของ magic multi media GmbH ผู้จัดจำหน่าย EDIUS ทั่วโลกอธิบายไว้ว่า: "EDIUS X Pro Home Edition มุ่งเป้าไปที่ผู้นำไปใช้งานส่วนตัวเป็นหลัก จึงไม่อนุญาตให้ใช้งานในเชิงพาณิชย์, ไม่มีสิทธิ์อัปเกรดไปเป็น EDIUS เวอร์ชัน 11 ในอนาคต, และให้เปิดใช้งานบนพีซีได้เพียง 1 เครื่องในเวลาเดียวกันเท่านั้น"

EDIUS X Pro มีชื่อเสียงทางด้านประสิทธิภาพและการทำงานที่เสถียรยิ่ง การเรนเดอร์ภาพจะทำงานอยู่เบื้องหลังทำให้กระบวนการทำงานราบรื่น สร้างสรรค์ และแทบไม่มีการหยุดรอ EDIUS รองรับรูปแบบการบันทึกและวิธีการบีบอัดของกล้องล่าสุด มันสามารถผสมภาพจากสื่อต่าง ๆ ทั้งในแง่ของอัตราเฟรมและความละเอียดบนไทม์ไลน์ได้ทันที EDIUS เป็นโปรแกรมที่ซื้อครั้งเดียวแล้วใช้งานได้ตลอด ไม่ต้องจ่ายค่าใช้งานแบบรายปี

EDIUS X Pro Home Edition นำเสนอฟังก์ชันการทำงานเต็มรูปแบบและคุณลักษณะทั้งหมดของเวอร์ชันเต็มปกติ รวมถึงโบนัสปลั๊กอินจาก Acon, ProDAD และ NewBlue เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพทางด้านเสียง การสร้างไทเทิลและเอฟเฟกต์วิดีโอ นอกจากนี้ยังสามารถอัปเดต EDIUS X 10.xx ที่กำลังจะมีขึ้นทั้งหมดได้อีกด้วย

ที่เว็บไซต์ www.EDIUS.NET มีบทเรียนฟรีมากมายพร้อมคำแนะนำและเคล็ดลับ ข้อมูล การสนับสนุนฟรีต่าง ๆ รวมทั้งซอฟต์แวร์นั้นไม่ได้มีให้บริการเฉพาะในภาษาอังกฤษเท่านั้น แต่ยังให้บริการในภาษาเยอรมัน ฝรั่งเศส อิตาลี สเปน และภาษาอื่น ๆ ด้วย

Michael Lehmann-Horn อธิบายว่า: "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ตอนนี้เราสามารถนำเสนอ EDIUS X Pro Home Edition ในราคาที่ถูกกว่ารุ่นปกติมากกว่า 50% ซึ่งเป็นข้อเสนอที่น่าดึงดูดใจสำหรับผู้ใช้งานส่วนตัวโดยเฉพาะ" โปรแกรม EDIUS X Pro Home Edition วางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ตัวแทนจำหน่าย EDIUS ทั่วโลก

 
Sony Announces the FS5 II | NAB 2018 PDF Print

โซนี่เปิดตัว กล้อFS5 II ในงาน NAB 2018


กล้องที่ใช้เซนเซอร์ใหญ่รุ่นใหม่ของโซนี่กำลังเรียงหน้าออกสู่ตลาด หนึ่งในนั้นคือ FS5 II ที่สนับสนุนความละเอียด 4096 x 2160 4K HDR ในอัตรา 120fps ที่โหมด 60Hz (และ 100fps ที่โหมด 50Hz) จยถึงความสามารถในการทำงานแบบ RAW จัดเป็นกล้องระดับ Super 35 มม. ซึ่งรุ่นใหม่นี้ นอกจากจะให้ภาพที่ยอดเยี่ยมแล้วยังมาพร้อมกับรูปทรงที่เหมาะกับการใช้สอยอีกด้วย

นอกเหนือจากการทำงานแบบ S-Log 2/3 แล้ว FS5 II ยังทำงานแบบ Instant HDR คือถ่ายแล้วใช้งานได้เลยโดยไม่ต้องแต่งสีใหม่เมื่อใช้งานในโหมด HLG/ BT.2020 เพื่อการผลิตเนื้อหา HDR อย่างรวดเร็ว
 
 FS5 II สามารถเปลี่ยนเลนส์ได้ โดยใช้ที่ยึดเลนสส์แบบ E-mount เพื่อความยืดหยุ่นในการทำงานในลักษณะต่าง ๆ  เช่นงานโฆษณาทางเว็บ งานผลิตมิวสิควิดีโอ ละครโทรทัศน์ ภาพยนตร์สารคดี และกิจกรรมต่าง ๆ

FS5 II ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ผลิตรายการในปัจจุบัน ด้วยรูปลักษณ์ใหม่หมด โทนภาพที่ปรับปรุงขึ้นเพื่องานถ่ายที่เน้นธรรมชาติ การถ่ายภาพบุคคลให้เหมือนจริง สีผิวที่ละเอียดอ่อน มีเสน่ห์ แสดงสีหน้าที่ได้อารมณ์และนุ่มนวลมากขึ้น ด้วยความเชี่ยวชาญที่สะสมมาจากกล้องดิจิทัล VENICE ของโซนี่ FS5 II จึงให้ภาพลักษณ์ที่สดชื่นสดใส ทางเลือกสำหรับสร้างสรรค์งานในขั้นตอนผลิตหลังการถ่ายทำที่หลากหลายอันเนื่องมาจากความสามารถของเซนเซอร์ 4K Super 35 Exmor® CMOS ที่มีประสิทธิภาพสูง

ทากูระ เอ็มมา ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ของ Sony Professional Solutions Americas กล่าวว่า "เมื่อ Sony พัฒนาเทคโนโลยีกล้องตัวใหม่ เราจะรวบรวมข้อเสนอแนะจากปลายสุดของห่วงโซ่การผลิตทั้งหมดตั้งแต่ ผู้กำกับภาพไปจนถึงผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิต กล้องตัวนี้จึงไม่มีข้อยกเว้นเช่นกัน เราค่อย ๆ วิวัฒน์และพัฒนา FS5 ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงจากความสามารถในการถ่ายภาพทั่วไป และให้ FS5 II เป็นทางเลือกที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้นจากการใช้เซนเซอร์ขนาดใหญ่ ซึ่งจะมีความยืดหยุ่นและทางเลือกที่สร้างสรรค์มากยิ่งขึ้น"

Last Updated on Thursday, 03 May 2018 18:23
Read more...
 
Grass Valley Launches EDIUS 9 with New Floating Licenses, Enhanced Interface and Integrated HDR Support PDF Print

Grass Valley เปิดตัว EDIUS 9 แบบใบอนุญาตลอย ที่ปรับปรุงส่วนต่อประสานให้ดีขึ้น และสนับสนุนการบูรณาการกับ HDR


มอนทรีออล 19 ตุลาคม 2017 -  EDIUS โปรแกรมตัดต่อนอนลิเนียร์จาก Grass Valley ตราสินค้าหนึ่งของ Belden ที่ให้ความสะดวกกับผู้ใช้ในการตัดต่อทุกชนิดอย่างรวดเร็ว การสนับสนุนการทำงานแบบเวลาจริงกับรูปแบบและความละเอียดที่หลากหลายกว่าโปรแกรมตัดต่อใด ๆ EDIUS จึงเป็นแพลตฟอร์มสำหรับนักสร้างสรรค์และผู้ผลิตรายการมืออาชีพทั่วโลก  EDIUS 9 เพิ่มคุณสมบัติใหม่ ๆ ที่ทำงานดียิ่งขึ้นมากมาย โดยจะเปิดจำหน่ายตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2017 เป็นต้นไป
โปรแกรมสำเร็จแบบใบอนุญาตลอยที่พร้อมสำหรับงานบนคลาวด์ ออกแบบเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับสถานีโทรทัศน์หรือในสภาพแวดล้อมทางการศึกษาที่ผู้ใช้ต้องการติดตั้ง EDIUS ลงบนเครื่องหลายเครื่องและให้ทำงานพร้อมกันได้เพียงเพิ่มใบอนุญาตใช้งานตามความจำเป็นเท่านั้น คุณสมบัตินี้ทำให้การใช้ EDIUS 9 เป็นแบบเวิร์กสเตชันเสมือนบนเพลตฟอร์มของระบบคลาวด์หลัก ใบอนุญาตลอยมาพร้อมกับซอฟต์แวร์บริหารสิทธิ์ที่ง่ายต่อการจัดการเพราะใช้กุญแจเพียงตัวเดียวเท่านั้น
ความสามารถใหม่บน EDIUS 9 มีดังนี้

  • ตัดต่อไฟล์ดิบที่เป็น HDR ได้ทันที
  • ส่งออกแบบ HDR เพื่อสนับสนุนการเติบโตเนื้อหา HDR และเสริมความสามารถของ EDIUS ที่มีอยู่ให้ทำงานโดยตรงกับรูปแบบ 4K และ HDR ได้หลายแบบ
  • ความสามารถในการผสมเนื้อหา SDR และ HDR ในงานเดียวกันและเลือกนำผลลัพธ์ออกแบบใดแบบหนึ่ง
  • สนับสนุนเนื้อหาแบบ HDR จากกล้องมืออาชีพและสมัครเล่นโดยผู้ผลิตรายใหญ่ตั้งแต่ต้นจนจบ รวมทั้ง HDR จากโดรนและโทรศัพท์มือถือทั้งหลาย
  • ปรับปรุงกระแสงาน เช่นการถอดรหัส Cinema Raw Light ของกล้อง Canon EOS C200, การถอดรหัสแฟ้ม Raw ของภาพนิ่ง พร้อมทั้งปรับปรุงส่วนต่อประสานกับผู้ใช้
  • สนับสนุนฮาร์ดแวร์จากผู้ผลิตภายนอกในการนำออกสัญญาญ 4K 50p/60p (เฉพาะรุ่น Workgroup)
  • ให้โปรแกรม Mync สำหรับจัดระเบียบสื่อในระบบให้ใช้งานได้โดยสะดวก
"ผู้ใช้ EDIUS เป็นกลุ่มที่มั่นคงมาก เขาจะป้อนกลับข้อมูลอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้การพัฒนา EDIUS มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น" โบโรมี อัง รองประธาน ฝ่ายการข่าว ของ Grass Valley กล่าว "โครงสร้างใบอนุญาตที่สะดวก, การสนับสนุนรูปแบบที่หลากหลาย, การดาวน์โหลดและติดตั้งที่รวดเร็ว เหล่านี้คือทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำให้ EDIUS เป็นยิ่งกว่าสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับงานตัดต่อมืออาชีพ เรารักที่จะดูความแตกต่างทุกอย่างที่ลูกค้าของเราใช้ EDIUS ผลิตงานให้กับผู้ชมของเขา"
 
ชุดใบอนุญาตลอยจะเริ่มจำหน่ายในเดือนเมษายน 2018 สำหรับผู้ซื้อ EDIUS 8 หลังจากวันที่ 1 กันยายน 2017 สามารถขออัปเกรดเป็น EDIUS 9 ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ส่วนผู้ใช้รุ่นอื่น ๆ ก่อนหน้านี้จะมีชุด Jump Upgrade ให้ในราคาพิเศษ รายละเอียดที่สมบูรณ์จะนำเสนอไว้ในหน้า EDIUS Product บนเว็บไซต์ www.grassvalley.com ในไม่ช้านี้

 

Last Updated on Monday, 02 April 2018 12:02
 
<< Start < Prev 1 2 3 4 5 6 7 Next > End >>

Page 1 of 7