HOME REVIEW

EDIUS11

Search dvm-mag


We have 21 guests online
Review
JVC GY-HM700 E-mail
Written by Administrator   
Tuesday, 16 June 2009 21:18

ProHD
HD Memory Card Camcorder
GY-HM700E                                                                                                  

กล้องระดับอาชีพที่พูดภาษาเดียวกันกับระบบตัดต่อวิดีโอของคุณ 

JVC เปิดตัว GY-HM700, กล้องมืออาชีพแบบตั้งบ่าขนาดเล็กรุ่นล่าสุดที่ออกแบบสำหรับงานผลิตรายการหลัก งานข่าว และงานถ่ายภาพยนตร์ กล้องรุ่นนี้จะบันทึกข้อมูลลงบนการ์ดหน่วยความจำ SDHC ราคาประหยัดในรูปแบบ  QuickTime (.MOV) ของโปรแกรม Apple Final Cut Pro, พร้อมอุปกรณ์เสริมสำหรับสื่อ SxS media ที่เข้ากันได้กับรูปแบบของกล้อง Sony's XDCAM EX 

Last Updated on Monday, 17 August 2009 11:42
Read more...
 
HDSTROM E-mail
Written by Administrator   
Thursday, 11 June 2009 16:18

HDSTORM                                                                                                                                                              

         หลังจากที่นดอนลิเนียร์เข้ามาปฏิวัติการตัดต่อวิดีโอในช่วง 20 ปีมานี้ การเชื่อมต่อสัญญาณในงานตัดต่อแทบจะไม่มีการเปลี่ยนแปลง ส่วนใหญ่ยังคงใช้สายแอนะล็อกแบบเดิมแม้ในทุกวันนี้ ระบบ ดีวี / ไฟร์ไวร์ สร้างความเปลี่ยนแปลงได้ในระดับหนึ่ง แต่ก็จำกัดอยู่ในช่วงของการถ่ายโอนข้อมูล จากเทปลงสู่เครื่องตัดต่อวิดีโอเท่านั้น การนำข้อมูลออกยังเน้นไปที่เทปหรือจอภาพ ที่ยังเป็นแอนะล็อกอยู่ ยิ่งในยุคไร้เทปที่กำลังมีบทบาทอยู่ในขณะนี้ การเชื่อมต่อแบบไฟร์ไวร์ในงานตัดต่อแทบจะหมดอนาคตลง ประกอบกับความตื่นตัวของตลาด A/V คอนซูมเมอร์และคอมพิวเตอร์ในการถ่ายทอด สัญญาณภาพและเสียง ด้วยระบบดิจิทัลทางช่อง DVI/HDMI ทิศทางใหม่ของระบบตัดต่อวิดีโอจึงเกิดขึ้น

Last Updated on Monday, 17 August 2009 11:28
Read more...
 
Comments (2)
2 Tuesday, 19 January 2010 10:43
Administrator
สำหรับฟอร์แมต DV, HDV ยังคงนำเข้าและส่งออกผ่านทางช่อง IEEE-1394 ตามมาตรฐาน OHCI ได้ตามปกติครับ สำหรับท่านที่ซื้อการ์ดจากทางตัวแทนจำหน่าย เข้าใจว่ายังมีการแถมการ์ด FireBridge800 ให้ สำหรับใช้งานกับอุปกรณ์เดิมที่ยังเป็น DV หรือ HDV อยู่ อย่างไรก็ตามโปรดสอบถามกับผู้แทนจำหน่ายเพื่อความแน่ใจอีกครั้งหนึ่ง
1 Sunday, 17 January 2010 03:42
atthaya
การ์ดรุ่นนี้สามารถนำภาพจากกล้องรุ่นเก่าปกติโดยผ่านทางใดได้บ้างครับ เช่นผ่านช่อง 1394 หรือ วีดีโอ,ออดิโอเอ๊าท์ ได้หรือเปล่าครับ

ผมใช้ XL2 และPD170P ถ้าซื้อการ์ดรุ่นนี้มาแล้วจะนำภาพเข้าได้อย่างไร โดยไม่เสียความละเอียดของภาพหรือให้ได้ความละเอียดตามที่ถ่ายมา
ADVC-HDM1 E-mail
Written by Administrator   
Thursday, 11 June 2009 13:41

ADVC-HDM1                                                                                                                                                      

        โลกของดิจิทัลวิดีโอ ไม่มีทางที่จะมีเพียงมาตรฐานเดียวที่ครอบคลุมการใช้งานได้ทุกประเภท งานบางอย่างต้องการความละเอียดหรือคุณภาพสูงเป็นพิเศษ บางอย่างก็จำกัดด้วยส่วนแสดงผลขนาดเล็ก หรือไม่ก็มีแบนด์วิดท์ที่จำกัด นอกจากนี้ยังขึ้นกับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไป ความนิยม และส่วนแบ่งการตลาดของมาตรฐานนั้น ๆ จนถึงความคุ้มราคาของอุปกรณ์ที่ซื้อมา ทำให้มาตรฐานบนอุปกรณ์นั้นต้องมีการใช้งานต่อไป ความจำเป็นในการแปลงสัญญาณจากมาตรฐานหนึ่ง ไปสู่อีกมาตรฐานหนึ่งจึงยังคงมีอยู่ตลอดไปไม่มีที่สิ้นสุด

Last Updated on Monday, 17 August 2009 11:29
Read more...
 
Panansonic AG-HPX170 DVCPRO HD Review PDF Print E-mail
Written by Administrator   
Wednesday, 10 June 2009 15:18
Panasonic's P2 Pro

It's been about three years since Panasonic Broadcast released the acclaimed AG-HVX200 and the P2 workflow to the world. At the time going tapeless was still considered a bold gamble, filled with unknown risks such as archiving uncertainty and limited record times. In fact, the HVX200 still came with a DV tape drive, just in case.

Fast forward to this year and Panasonic has released the AG-HPX170, a handheld professional camcorder that's ditched the DV tape transport and embraced memory recording on to P2 only. Panasonic is betting that the concerns of 2005 have been addressed and it's time to move forward to a bright new P2 based future.

Last Updated on Wednesday, 10 June 2009 20:42
Read more...
 
More Articles...
<< Start < Prev 1 2 Next > End >>

Page 1 of 2